Chuyển đến nội dung chính

Dịch vụ luật sư bảo vệ cho bị hại trong vụ án tai nạn giao thông được thêm từ Google Docs Hangoctuyen

Dịch vụ luật sư bảo vệ cho bị hại trong vụ án tai nạn giao thông

Dịch vụ luật sư bảo vệ cho bị hại trong vụ án tai nạn giao thông

Trong vụ án tai nạn giao thông thì bị hại là người trực tiếp bị thiệt hại về sức khỏe, thậm chí là tính mạng, vì thế để bảo vệ được tốt nhất cho những quyền lợi của họ trong vụ án thì cần đến sự có mặt của LUẬT SƯ thông qua dịch vụ luật sư bảo vệ cho bị hại trong vụ án tai nạn giao thông.

giai quyet boi thuong thiet hai do tai nan giao thong gay ra Gây ra tai nạn giao thông thì phải bồi thường cho người bị thiệt hại theo quy định pháp luật Các trách nhiệm bồi thường dân sự khi xảy ra tai nạn giao thông

Trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, ngoài bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự, bên có lỗi còn phải chịu trách nhiệm bồi thường cho bên bị thiệt hại.

Việc bồi thường thiệt hại khi xảy ra tai nạn giao thông sẽ căn cứ theo quy định tại Bộ luật dân sự 2015 về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

Theo Điều 584 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về căn cứ phát sinh bồi thường thiệt hại như sau:

  • Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác.
  •  Người gây thiệt hại không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp thiệt hại phát sinh là do sự kiện bất khả kháng hoặc hoàn toàn do lỗi của bên bị thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.

Theo quy định của Bộ luật dân sự 2015 thì thiệt hại được bồi thường khi xảy ra tai nạn giao thông bao gồm:

  • Thiệt hại do tài sản bị xâm phạm
  • Thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm
  • Thiệt hại do tính mạng bị xâm phạm

Tham khảo thêm: Hướng dẫn thủ tục yêu cầu bồi thường thiệt hại do bị tai nạn giao thông

luat su tu van boi thuong thiet hai tai nan giao thong Trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi xảy ra tai nạn giao thông Hành vi gây tai nạn giao thông có thể bị xử lý bởi những tội nào?

Hành vi gây tai nạn giao thông có thể bị xử lý hình sự về một trong các tội được quy định trong Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 tại Chương XXI Mục 1 về các tội xâm phạm an toàn giao thông. Có thể kể đến một số tội phạm phổ biến về an toàn giao thông đường bộ sau đây:

  • Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ
  • Tội điều động người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ
  • Tội cản trở giao thông đường bộ
  • Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ

Ngoài ra bên có LỖI còn phải chịu trách nhiệm về bồi thường thiệt hại do hành vi của mình gây ra khi có thiệt hại phát sinh.

Luật sư  bảo  vệ cho bị hại trong vụ án tai nạn giao thông tu van boi thuong thiet hai tai nan giao thong Dịch vụ luật sư bảo vệ cho bị hại trong vụ án tai nạn giao thông

Trong hoạt động tố tụng, luật sư không chỉ đóng vai trò là người bào chữa cho bị can, bị cáo mà còn có thể tham gia tố tụng trong vai trò bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho phía bị hại.

Theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, trường hợp người bị hại không thể hoặc không muốn tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong vụ án hình sự thì có quyền mời Luật sư thực hiện việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Công ty Luật Long Phan PMT cung cấp dịch vụ Luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị hại thông qua  các hình thức sau:

  • Luật sư tư vấn: Tư vấn các vấn đề pháp lý về quyền lợi của người bị hại
  • Luật sư tố tụng: tham gia tố tụng tại các cơ quan tiến hành tố tụng để bảo vệ quyền lợi cho người bị hại

Chi phí thuê luật sư

Vì tính chất nhạy cảm của vụ án hình sự, chi phí dịch vụ hình sự không giống như các chi phí dịch vụ luật sư khác, không có mức phí cố định, rõ ràng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể của vụ việc mà phí dịch vụ luật sư sẽ khác nhau.

Thù lao luật sư sẽ được tính trên cơ sở thỏa thuận giữa Luật sư với khách hàng dựa trên mức độ phức tạp của công việc, thời gian, kinh nghiệm và uy tín của Luật sư, thông qua các cách tính sau:

  • Trả thù lao theo giờ
  • Trả thù lao trọn gói
  • Trả thù lao theo giá trị phần trăm kết quả đạt được

Cam kết chất lượng

Công ty Luật Long Phan PMT luôn đặt quyền lợi khách hàng lên đầu, cam kết giữ bí mật những thông tin liên quan đến khách hàng, đem những hiểu biết, kinh nghiệm trong hoạt động tố tụng hình sự, sự tận tâm, nhiệt tình của mình đến cho khách hàng.

Công ty của chúng tôi đảm bảo thực hiện công việc theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định, mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng nhất.

Trên đây là bài viết về Dịch vụ luật sư bảo vệ cho bị hại trong vụ án tai nạn giao thông. Nếu bạn đọc có thắc mắc liên quan tới bài viết hoặc có các khó khăn/nhu cầu cần tư vấn Luật hình sự vui lòng liên hệ với Công ty Luật Long Phan PMT qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí. Xin cảm ơn.



/Hangoctuyen/Tai Nguyen/Luat Hinh Su
Xem thêm Google Doc Hangoctuyen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại trong trường hợp nào được thêm từ Google Docs Hangoctuyen

Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại trong trường hợp nào Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại trong trường hợp nào? Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại  nhằm đảm bảo quyền, lợi ích của bị hại . Trong trường hợp này, cơ quan có thẩm quyền không tự quyết định khởi tố vụ án hình sự  mà việc khởi tố  được thực hiện theo yêu cầu của bị hại. Vậy những trường hợp nào được khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu bị hại? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho quý bạn đọc. Khi nào được khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu bị hại? Các trường hợp khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại Theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 (sau đây viết tắt là BLTTHS), cơ quan tiến hành tố tụng chỉ được khởi tố vụ án hình sự khi có yêu cầu của bị hại nếu dấu hiệu tội phạm thuộc quy định khoản 1 các điều sau trong Bộ luật Hình sự: Điều 134: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Điều 135: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại

Thẩm quyền khởi tố vụ án hình sự thuộc về những cơ quan nào được thêm từ Google Docs Hangoctuyen

Thẩm quyền khởi tố vụ án hình sự thuộc về những cơ quan nào Thẩm quyền khởi tố vụ án hình sự thuộc về những cơ quan nào? Thẩm quyền khởi tố vụ án hình sự  được pháp luật quy định cụ thể như thế nào khi xác minh vụ việc có dấu hiệu của tội phạm các cơ quan có thẩm quyền  sẽ ra quyết định khởi tố vụ án . Hãy cùng   Luật sư hình sự   thông qua bài viết dưới đây để làm rõ thêm nội dung của quy định trên. Căn cứ khởi tố vụ án hình sự >>>Xem thêm: Cách xác định thẩm quyền điều tra trong vụ án hình sự Căn cứ khởi tố vụ án hình sự Tố giác của cá nhân Việc khởi tố vụ án  hình sự chỉ được tiến hành khi đã xác định có dấu hiệu tội phạm. Theo đó, căn cứ Điều 143 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 (Bộ luật TTHS 2015) thì tố giác của cá nhân là một trong những căn cứ để xác định dấu hiệu tội phạm. Tố giác về tội phạm là việc cá nhận phát hiện và tố cáo hành vi có dấu hiệu tội phạm với cơ quan có thẩm quyền  (Khoản 1 Điều 144 Bộ luật TTHS 2015). Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá

Chứng cứ và quyền yêu cầu thu thập chứng cứ trong vụ án hình sự được thêm từ Google Docs Hangoctuyen

Chứng cứ và quyền yêu cầu thu thập chứng cứ trong vụ án hình sự Chứng cứ và quyền yêu cầu thu thập chứng cứ trong vụ án hình sự Chứng cứ   có vai trò đặc biệt quan trọng trong các vụ án hình sự , là căn cứ để người có thẩm quyền xác định có hay không hành vi phạm tội. Vậy thì chứng cứ và quyền yêu cầu thu thập chứng cứ trong vụ án hình sự  được quy định như thế nào? Hãy cùng   Luật sư hình sự   tìm hiểu vấn đề trên thông qua bài viết dưới đây. Chứng cứ trong vụ án hình sự >>>Xem thêm: Cách tiếp cận chứng cứ trong vụ án hình sự như thế nào Nguồn của chứng cứ trong vụ án hình sự Vật chứng Theo quy định tại Điều 89 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 (Bộ luật TTHS 2015) thì vật chứng là vật được dùng làm công cụ, phương tiện phạm tội, vật mang dấu vết tội phạm, vật là đối tượng của tội phạm, tiền hoặc vật khác có giá trị chứng minh tội phạm và người phạm tội hoặc có ý nghĩa trong việc giải quyết vụ án. Việc thu thập  vật chứng phải được tiến hành kịp thời, đầy đủ, mô tả